สยามพิวรรธน์ X ทรู X กันตนา กรุ๊ป ทุ่ม 300 ล้านบาท เตรียมเปิด “True 5G PRO HUB” ดิจิทัลฮับของคนรุ่นใหม่ บนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่

สยามพิวรรธน์ X ทรู X กันตนา กรุ๊ป ทุ่ม 300 ล้านบาท เตรียมเปิด “True 5G PRO HUB” ดิจิทัลฮับของคนรุ่นใหม่ บนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่

26 ต.ค. 2022
3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ สยามพิวรรธน์ – ทรู – กันตนา กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ ทุ่มงบกว่า 300 ล้าน เตรียมเปิดตัว “True 5G PRO HUB” ศูนย์รวมนิวดิจิทัลฮับครบวงจรครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเดือนธันวาคมนี้ บริเวณชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่
โดยจะเป็นพื้นที่ที่เข้ามาตอบโจทย์ 3 ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ได้แก่
1) Gamer & E-Sports : ศูนย์รวมเหล่าเกมเมอร์ ตั้งแต่ระดับสมัครเล่นไปจนถึงระดับมืออาชีพ พร้อมด้วยพื้นที่สำหรับการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ รองรับตลาดเกมในไทยที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด
2) Gen Z Lifestyle : ศูนย์รวมไลฟ์สไตล์คน New Gen ทั้ง Cosplay, Anime, Board Game และอื่น ๆ
3) Future Skills : ศูนย์รวมทักษะใหม่ สู่มิติใหม่แห่งการเรียนรู้ แลกเปลี่ยน ฝึกฝนเพื่อพัฒนา และต่อยอดทักษะสู่โลกอนาคตทั้ง Metaverse NFT และ Digital Skills ที่ทันสมัย
“True 5G PRO HUB” ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ใจกลางเมือง โดยแบ่งพื้นที่เป็น 5 โซน ได้แก่
- Gaming Zone : พื้นที่สำหรับเกมเมอร์และโปรเพลเยอร์ ที่พร้อมด้วยคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สำหรับการเล่มเกม และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
- Private VIP Zone : พื้นที่สำหรับเกมเมอร์และโปรเพลเยอร์ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว
- Arena Zone : พื้นที่สำหรับจัดกิจกรรม การแข่งขัน E-Sports, Live Studio, Watch Party และกิจกรรมที่คลอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์คน New Gen รวมถึงการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์เต็มรูปแบบ
- Future Skills Training Zone : พื้นที่สำหรับการเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะอนาคต ได้แก่ ทักษะในกีฬา E-Sports, Metaverse, NFT, Digital Skills อื่น ๆ
- Food & Beverage Service : พื้นที่สำหรับการพักผ่อน พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่ม
คุณจตุพร เหล่าทรงจิตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจหลัก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า
จุดเริ่มต้นของ “True 5G PRO HUB” เกิดจากการรวมพลังของ 3 พันธมิตรที่มีแนวคิดตรงกันในการสร้างปรากฏการณ์ และนำเสนอโปรโตไทป์ใหม่สำหรับไลฟ์สไตล์เดสติเนชันของ New Generation ในปัจจุบัน
โดยเราเชื่อว่า สยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์การสร้างสรรค์คอมมูนิตีสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ด้วยทำเลที่ตั้งใจกลางย่านสยาม ซึ่งเป็นใจกลางของแหล่งธุรกิจ แหล่งช็อปปิง และศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คน
คุณพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า
ทรูได้เข้ามาสนับสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐานระบบเทคโนโลยีดิจิทัล (Infrastructure) ทั้งในส่วนของบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต และแพ็กเกจเน็ตทรู 5G ที่เร็ว แรง และความหน่วงที่ต่ำ ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการท่องโลกของเหล่าเกมเมอร์ให้ลื่นไหลไม่มีสะดุด
โดยเชื่อว่าพื้นที่แห่งนี้ จะเป็นศูนย์รวมครบวงจรของ E-Sport ที่มีพื้นที่สำหรับการจัดทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ และคอมมูนิตี ที่รองรับความต้องการตั้งแต่ระดับสมัครเล่นไปจนถึงระดับมืออาชีพ
และจะเป็นโลกใบใหม่ที่คน New Gen จะได้ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อการต่อยอดทักษะอนาคตได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด
คุณจิรัจ กัลย์จาฤก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
กันตนา กรุ๊ป ในฐานะผู้นำธุรกิจคอนเทนต์และโปรดักชันแนวหน้าของเมืองไทย อีกทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน E-Sports และทักษะอนาคต
เราเชื่อว่า “True 5G PRO HUB” จะเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ไม่เพียงเฉพาะแค่การต่อยอดและพัฒนาวงการกีฬา E-Sports แต่ยังเป็นทักษะไลฟ์สไตล์ที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ โดยมีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงถึง 37,600 ล้านบาท
โดยพื้นที่แห่งนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคน New Gen อย่างแท้จริง ทั้งการเป็นพื้นที่ที่จะส่งเสริมให้เกิดการค้นพบตัวเอง การพัฒนาทักษะที่ตนเองสนใจ และการสร้างสรรค์เครือข่ายความร่วมมือ สู่การต่อยอดในอนาคต ทั้งสำหรับเด็กรุ่นใหม่และพันธมิตรธุรกิจ
ปิดท้ายด้วยข้อมูลที่น่าสนใจ
จากงานวิจัยที่ทำโดย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น พบว่าประชากร Gamer & E-Sports ในไทย มีด้วยกันทั้งหมด 16 ล้านคน โดยแบ่งออก 3 กลุ่มหลัก คือ
1) กลุ่มผู้เล่นเกม แต่ยังไม่ถึงขั้นลงแข่ง (Casual)
กลุ่มนี้มีจำนวน 12 ล้านคน คิดเป็น 75% โดยใช้เวลาเล่นเกม 0.5 - 2 ชั่วโมง/วัน
กลุ่มนี้มีความสำคัญมากต่อ Ecosystem ของชาว Gamer & E-Sports เพราะมีจำนวนมากที่สุด และเป็นทั้งผู้เชียร์ ผู้ชม และแฟนคลับในเวลาเดียวกัน
2) กลุ่มผู้เล่นเกมจริงจัง แต่ยังไม่ถึงขั้นโปรเพลย์เยอร์ (Amateur)
กลุ่มนี้มีจำนวน 2.9 ล้านคน คิดเป็น 18.3% โดยใช้เวลาเล่นเกม 2 - 5 ชั่วโมง/วัน
3) กลุ่มโปรเพลย์เยอร์ (Amateur)
กลุ่มนี้มีจำนวน 1.1 ล้านคน คิดเป็น 6.7% โดยใช้เวลาเล่นเกม 8 - 10 ชั่วโมง/วัน
อย่างไรก็ตาม หากแบ่งประชากร Gamer & E-Sports ในไทย ตามช่วงอายุ จะพบว่า
ช่วงอายุ 16 - 24 ปี มี 32%
ช่วงอายุ 25 - 34 ปี มี 30%
ช่วงอายุ 35 - 44 ปี มี 19%
ช่วงอายุ 45 - 54 ปี มี 10%
ช่วงอายุ 55 - 65 ปี มี 6%
© 2022 Marketthink. All rights reserved.