คนไทยทวีตเกี่ยวกับเรื่องเกม มากเป็น “อันดับ 4” ของโลก

คนไทยทวีตเกี่ยวกับเรื่องเกม มากเป็น “อันดับ 4” ของโลก

4 ส.ค. 2020
นายมาร์ติน ยูเรน หัวหน้าแผนกงานวิจัยทวิตเตอร์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ เผยข้อมูลจากการวิเคราะห์เทรนการพูดคุยผ่านแฮชแท็กบนทวิตเตอร์เกี่ยวกับเรื่องเกม
โดยเผยว่า การสนทนาเรื่องเกมบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ในประเทศไทยในช่วง ม.ค.-มิ.ย. เติบโตขึ้น 97% จากปีก่อน และเป็นประเทศที่มีการทวีตพูดคุยผ่านแฮชแท็กที่เกี่ยวกับการเล่นเกม มากเป็นอันดับ 4 ของโลก ในปี 2019
โดยการจัดอันดับการพูดคุยเรื่องเกมในทวิตเตอร์ โดย @TwitterGaming ในปี 2019
อันดับ 1 ญี่ปุ่น
อันดับ 2 สหรัฐอเมริกา
อันดับ 3 เกาหลีใต้
อันดับ 4 ไทย
อันดับ 5 บราซิล
ข้อมูลของทวิตเตอร์ระบุว่า การเล่นเกมกำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก โดยข้อมูลสำคัญของเกมเมอร์ชาวไทยและเทรนด์การเล่นเกมบนทวิตเตอร์ประเทศไทยมีดังนี้
1.การเล่นเกม เป็นการเข้าสังคมอย่างหนึ่ง ไม่ได้ต้องการเอาชนะเสมอไป ส่วนใหญ่เป็นการเล่นกับเพื่อนหรือคนรู้จักเพื่อพบปะกันในช่วงที่ไม่ได้ออกไปไหน โดยเฉพาะช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนักครึ่งปีแรก
2.เล่นเกมเพื่อผ่อนคลาย ผลการสำรวจล่าสุดของทวิตเตอร์พบว่า ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ในประเทศไทยเกินครึ่งเล่นเกมเพื่อ "ฆ่าเวลา"
3.การเล่นเกมคือกิจกรรมยอดนิยมของชาว Gen Z และมิลเลนเนียล ข้อมูลจากการสำรวจของทวิตเตอร์ในเดือนเมษายน 2563 พบว่าในช่วง 30 วันก่อนหน้า เกมเมอร์ชาวไทยที่อยู่ในช่วงวัย Gen Z (อายุ 10-24 ปี) 37% และที่อยู่ในกลุ่มมิลเลนเนียล (อายุ 25-39 ปี) 32%
ข้อมูลออกมาเช่นนี้ ก็หมายความว่า “เกม” คือเทรนด์ที่น่าสนใจขึ้นเรื่อยๆ และคงจะยิ่งมีบทบาทกับคนรุ่นใหม่มากขึ้นในอนาคต..
© 2017-2020 Marketthink. All rights reserved.